Istamb4rs – Takas na bilanggo sa looban (CC Game)

Minhyuk | Jin | Doyoung | Mingyu

MAHALGANG PAALALA

– Sila Minhyuk ng BTOB (na nagtutugtog rin ng gitara) at Doyoung ng NCT (na may hawak ng tambourine) lang ang actually kumakanta habang sila Jin ng BTS at Mingyu ng Seventeen ay nagpapatugtog lang ng mga gitara nila

GUITAR INTRO

[Minhyuk/Doyoung] Istambay istambay sa looban

[Minhyuk/Doyoung] Dukot ay atin munang takasan

[Minhyuk/Doyoung] Tungkol din sa takas ang usapan

[Minhyuk/Doyoung] Si Erning na galing

(Lalayo yung mga singers para sa eksena)

VERNON and SOMI scene

Somi: Bilangguan! Galing ka sa bilangguan, di ba 20 years pa bago makalaya?

Vernon: Doring, pumasok ako sa bilangguan para magsama tayo dahil mahal kita alam mo yun!

[Nagulat lahat yung mga mamamayan]

Soobin: Ang sweet naman!

Somi: Tumakas ka para sa akin?

D.ana: Wow!

Somi: Pero hindi na tayo pwedeng magsama eh!

Vernon: Huh, teka at bakit?

[Nagugulat pa rin lahat yung mga mamamayan]

Somi: Eh kasi may boyfriend na akong bago!

[Nagugulat pa rin lahat yung mga mamamayan]

Somi: Mula noon nakulong ka nagkaboyfriend na ako kasi alam kong matagal pa bago kang makalaya.

Vernon: (Pinopoint out niya si Somi at galit na galit)

Somi: Ayokong nang tumakbong mag-isa sa kakahintay ko sa’yo.

Vernon: Isa kang taksil! (Nilapitan niya si Somi para mag-away habang yung mga mamamayan naman ay natatakot sa ginagawa ni Vernon kay Somi) Taksil! Taksil!

(Titigil ang eksena para kumanta)

PLAYING GUITAR AGAIN pero in slow mode naman

[Minhyuk/Doyoung] Dahil sa narinig nitong si Erning

[Minhyuk/Doyoung] Ang kanyang tenga’y biglang nagpanting

[Minhyuk/Doyoung] Dumating pa itong si Mang Domeng

[Minhyuk/Doyoung] Sinagip ang anak na si

(Lalayo ulit yung mga singers para sa eksena)

EUNKWANG, VERNON and SOMI scene

[Hinawak pa rin ni Vernon si Somi]

[Nagugulat pa rin at natatakot na nga lahat yung mga mamamayan]

Eunkwang: Doring, doring, doring!

Hoshi: Ayun ayun!

Wendy: Ayan ayan!

Jungyeon: Ayan na ayan na!

Eunkwang: (Pinaghiwalay niya sila Vernon at Somi na super galit pa siya habang pinopoint si Vernon) O ano yan?

[Tawa ng tawa ang lahat pati rin si Eunkwang tawa ng tawa rin]

Eunkwang: Hinawak mo pa yung anak ko ha, ang kapal ng mukha mo babalik balik ka pa dito! (Tinignan niya si Somi) Hindi siya yung lalaki nararapat sa’yo, (Galit pa more) hindi ang kriminal na lalaki ito! (Galit siya kay Vernon) At ikaw, bumalik ka sa kulungan, hindi ka nararapat rito! Anak sige na umalis ka na, ako nang bahala rito!

[Nagugulat pa rin at natatakot na nga lahat yung mga mamamayan habang umalis si Somi]

Vernon: Doring, Doring, wag mo kong iwanan!

[Piniglan ni Eunkwang si Vernon na makalapit kay Somi habang nagugulat at natatakot pa rin yung mga mamamayan]

Vernon: (Galit naman siya kay Eunkwang) Hindi ako papayag!

Eunkwang: Ano!

Vernon: Hindi ako papayag! (Nagaatempt na saksakin niya si Eunkwang habang ang lahat ay nagsigawan at natatakot pa rin tapos nilapitan na niya si Eunkwang)

Eunkwang: Saklolo, saklolo!

Vernon: Wag kang lalapit!

(Titigil ang eksena para kumanta ulit)

PLAYING GUITAR AGAIN pero in fast mode naman

[Minhyuk/Doyoung] Kagulo lahat ang mga tao

[Minhyuk/Doyoung] Si Terning nasiraan ng ulo

[Minhyuk/Doyoung] Dumating ang pulis at bumbero

[Minhyuk/Doyoung] May pari at meron pang

(Lalayo ulit yung mga singers para sa eksena)

EKSENA NILA VERNON, EUNKWANG at mga mangagawa

Vernon: (Nakabeast mode pa) Barbero! Naku yung pulis naiintindihan ko na yung naghuhuli sa akin, yung bumbero titirahin ng tubig pagkatapos hulihin ako, tapos yung pari na siya’y nakikipagnegosasyon at magbibigay ng payo sa akin pero yung barbero naku hindi ko naiintindihan bakit andito yan eh?

Baekhyun: Hoy ungas! Pag nasentensyahan ka sa akin ng bitay, ako mismo ang kakalbo sa’yo!

J-Hope: Oo nga!

[Nagpapalakpakan ang lahat]

Joshua: Anak, anak, anak! Patahol mo naman sa ginagawa mo, tigilan mo na yan! Ano bang gusto mo?

Vernon: Tinakasan ako ng anak niya eh kaya hindi ako papayag, akin lang to! Titirahin ko to!

EKSENA NILA VERNON, EUNKWANG at mga mangagawa

Joshua: (Natatakot lahat yung mga mamamayan) Sandali, sandali! So ang ibig sabihin na gusto mong bumalik muna yung anak niya saka mong pakawalan yung hinohostage mo?

Vernon: Kanina oo, pero iba na ang gusto ko!

Eunkwang: Huh! (Tapos gulat rin yung ibang mamamayan)

Taeyong: Eh ano yun?

Yerin: Ano yun?

Joshua: Ano gusto mo ngayon?

Vernon: Kasi itong si Mang Domeng kamukha yung boyfriend ko sa ano sa ano sa bilangguan! (Nagulat lahat ulit) Hawig na hawig!

Eunkwang: Uhm!

Vernon: Medyo napamahal ako sa kanya sa kakayakap ko kanina!

Rap Monster: Weh!

[Kinikiss ni Vernon si Eunkwang habang natatakot at nagugulat pa rin yung mga mamamayan]

Eunkwang: Aray!

Vernon: I love you, ikasal nyo kami, ikasal nyo!

(Titigil ang eksena para kumanta ulit for the last time)

PLAYING GUITAR FOR THE LAST TIME

[Minhyuk/Doyoung] Istambay istambay may solusyon

[Minhyuk/Doyoung] Ang problema natapos maghapon

[Minhyuk/Doyoung] Si Erning matindi ang emosyon

[Minhyuk/Doyoung] Ang drama nauwi sa honeymoon

(Lalayo yung mga singers para sa eksena for the last time)

LAST SCENE

[Natatakot at naawa si Joshua kay Vernon]

Vernon: Ikasal nyo kami! (Tapos si Joshua naman yung nilapitan niya at magaatempt siya ng saksak kay Joshua, tapos nagugulat at natatakot pa rin yung mga mamamayan)

Joshua: Ahh!

Vernon: Ikasal nyo kami!

Leave a Reply

